Kem Gelato Là Gì ? 3 Sự Khác Nhau Ice Cream Và Kem Gelato

Sự khác biệt giữa kem ý gelato và kem ký

Gelato là dòng kem của Ý nổi tiếng trên toàn thế giới, vậy do đâu lại có sự khác biệt giữa ice cream hay kem và kem gelato, Gelato là kem trong tiếng Ý, vì vậy bạn có thể tranh luận rằng kem ý gelato và ice cream về nghĩa đều giống nhau là kem .Tuy nhiên, sức hút của gelato nằm ở nguyên liệu, thành phần và cách làm kem về kết cấu và vị, hãy cùng tìm hiểu về nó nhé ! 

Xem thêm : 
>>> 5 Mẫu tủ trưng bày kem đươc ưu chuộng

kem-gelato
Mình cùng đi tìm hiểu sự khác biệt giữa kem ý gelatokem ký của các nhà sản xuất kem Việt Nam nhé Những yếu tố tạo nên dòng kem ý gelato , Mình chỉ đi vào 3 yếu tố thôi  nhé : Chất béo - Không khí và Nhiệt độ !
  • Chất béo 
  • Đường
  • Không khí
  • Nhiệt độ

kem gelato là gì ?

    • Chất Béo: 

    Chúng ta cứ nghĩ kem ý gelato rất nhiều chất béo nhưng hoàn toàn sai lầm . Chất béo trong Gelato rất ít , vì Gelato sử dụng sữa nhiều hơn bột làm kem nên nó gần như không nhiều chất béo. 
    Kem ký : Ngược lại , với Gelato thành phần chủ yếu của kem ký là nước, nên sau khi thành phẩm kem ký tạo thành những tinh thể đá ( tinh thể băng ), ăn vào miệng chúng ta có cảm giác như ăn đá li ti không có độ dẻo - mịn .Và đương nhiên kem trên thị trường độ béo cao hơn nhiều so với Gelato vì sử dụng bột béo. 

    • Không khí :

    Kem ý gelato có độ overrun thấp hơn so với các dòng kem ký, độ overrun thể hiện độ tinh thể đá của kem , độ overrun càng thấp kem càng dẻo và mịn  .Vì sử dụng thành phần chủ yếu là sữa nên kem ý gelato có độ overrun rất thấp. Ngược lại , do sử dụng thành phần chủ yếu là nước nên kem ký có độ overrun khá cao.                                                                                                                       

    • Nhiệt độ :   

    Nói về nhiệt độ thì ta có 2 trường hợp :Nhiệt độ đóng băng : Gelato có nhiệt độ đóng băng cao hơn kem ký thường có nghĩa là độ âm thấp hơn so với kem ký thường. Nhiệt độ tan chảy, về nhiệt độ tan chảy , kem ý gelato có độ tan khá cao và lâu tan hơn so với kem ký .Đó mới chỉ là : 3 yếu tố tạo nên sự khác biệt về tính chất của kem ý gelato so với kem ký nhưng về còn hương vị kem ý gelato có thể nói là tuyệt hảo.

    overrun trong kem gelato


    Các bạn đã hiểu rõ kem gelato là gì ? sự khác biệt giữa kem và kem gelato rồi nhé. Có thể mua bột làm kem ý về làm cho gia đình ăn vào những dịp lễ hay mùa hè nóng bức, nhưng các bạn cũng phải sắm cho mình một cái máy làm kem ý mini , không phải gia đình nào cũng có thời gian như vậy, họ tìm cho mình một nhà cung cấp kem ký - cung cấp kem ý uy tín - an toàn cho sức khỏe gia đình . Thay vì phải mua bột làm kem ý và phải đi học khóa học làm kem ý rồi mua thêm một máy làm kem ý . Kem ký cao cấp là đơn vị chuyên cung cấp các loại kem cao cấp trên thị trường cho các cửa hàng kinh doanh kem ký - kem ý gelato





    CONVERSATION

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét