CHIẾN LƯỢC MARKETING THU HÚT KHÁCH CHO QUÁN CÀ PHÊ

 

CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING CẦN BIẾT ĐỂ THU HÚT KHÁCH CHO CỬA HÀNG CÀ PHÊ


Trong bất kỳ lĩnh vực nào, việc được khách hàng yêu thích và nhớ đến với những điều biểu hiện tốt đẹp, tích cực, chắc chắn là một thành công to lớn với người chủ. Đối với những cửa hàng cà phê cũng như thế. Xây dựng thương hiệu đã khó, giữ chân khách hàng ở lại với mình lâu dài lại là điều khó hơn rất nhiều. Do đó, việc thực hiện các chiến lược Marketing ở trước, trong và sau giai đoạn đi vào hoạt động luôn là điều cần thiết. Dưới đây, Kem Đức Phát sẽ cùng bạn tìm hiểu qua những chiến lược marketing cho cửa hàng cà phê nhé. 

  1. Chương trình ngày khai trương cho cửa hàng cà phê


Để có thể thực hiện chương trình khai trương thật hoành tráng và không xảy ra sai sót, bạn nên xác định rõ ràng, cụ thể ngày giờ sẽ diễn ra sự kiện. Chuẩn bị đầy đủ các món đồ cần thiết sẽ có trong ngày khai trường như băng rôn, bóng bay….

  1. Truyền thông qua các trang mạng xã hội


Giờ đây bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng thông qua các trang mạng xã hội, hãy nhớ chăm sóc trang Fanpage của cửa hàng mình, luôn cập nhật các tin tức cũng như ngày, thời gian, địa điểm khai trương cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn (nếu có) để thu hút sự chú ý.

  1. Mời những người có sức ảnh hưởng tham gia ngày khai trương


Tùy vào đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến, mời đến quán những gương mặt nổi tiếng, có sức ảnh hưởng đến khách hàng. Tuy nhiên điều này sẽ còn phụ thuộc rất lớn vào kinh phí bạn dự định sẽ chi cho ngày khai trương. Có thể mời những Vlogger, Youtuber, Streamer, ca sĩ/ diễn viên tuy nhiên những nhân vật này thường sẽ có catse khá cao.


Bạn có thể liên hệ với những đơn vị Agency hoặc chuyên về Booking KOLs để được tư vấn và lựa chọn gương mặt phù hợp với thương hiệu của mình. Chi phí có thể sẽ được thảo luận trong quá trình trao đổi, làm việc. 


  1. Khuyến mãi hoặc giảm giá vào ngày khai trương


Tâm lý khách hàng sẽ có xu hướng quyết định mua hàng nhanh hơn khi bạn đưa cho họ những hình thức mua hàng với giá rẻ, khuyến mãi có thời hạn. Sự giới hạn về thời gian sẽ kích thích tâm lý muốn mua hàng của khách hàng nhiều hơn. Đây chính là điều bạn có thể dễ dàng thực hiện để tận dụng tăng doanh thu cũng như thu hút khách hàng biết đến cửa hàng của mình nhiều hơn.

  1. Tổ chức các trò chơi


Trò chơi có hai hình thức tổ chức, online hoặc offline. Đối với hình thức online, bạn sẽ đăng thông tin thể lệ trên trang fanpage chính chủ của cửa hàng mình. Cách thức có thể tùy bạn lựa chọn, sau đó treo phần thưởng là những sản phẩm tại cửa hàng, voucher khuyến mãi, quà lưu niệm….để mục đích tăng tương tác cho Fanpage và tăng độ nhận biết cho cửa hàng. 



Về trò chơi offline, điều này sẽ tùy thuộc vào độ sáng tạo của đội ngũ Marketing, chúng ta có thể tổ chức các trò chơi đơn giản như rút thăm may mắn, quay vòng số trúng thưởng ngay tại cửa hàng để thu hút khách hàng tham gia trực tiếp tại cửa hàng đồng thời cũng sẽ giúp tăng doanh thu trong ngày khai trương. 

 

Nếu các bạn thực hiện được một ngày khai trương hoành tráng, có sức hút đến với khách hàng chính là bạn đã thành công trong việc làm khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình ở những bước đầu.


Để ngày khai trương có thể diễn ra một cách chỉn chu, chuyên nghiệp, các bạn nên chuẩn bị sẵn kinh phí cũng như lên kế hoạch thật tỉ mỉ cho từng khâu chuẩn bị. Bên cạnh đó đừng quên có một buổi tập dợt, chạy thử chương trình trước khi ra mắt thật để có thể nhìn thấy những sai sót và có cơ hội khắc phục từ sớm. 


  1. Chương trình giảm giá, khuyến mãi cho cửa hàng cà phê


  1. Bốc thăm may mắn


Chương trình này khá đơn giản và dễ thực hiện, không tốn quá nhiều chi phí. Bạn có thể setup mọi thứ ngay tại cửa hàng, có thể ghi chú mỗi hóa đơn sẽ được đi kèm một phiếu thăm may mắn có một chữ số bên trên. Sau khi thanh toán khách hàng có thể giữ lại hóa đơn, bỏ phiếu thăm vào một chiếc thùng, sau đó cửa hàng sẽ tổ chức bốc thăm, trùng hợp với hóa đơn của ai thì khách hàng sẽ trở thành người may mắn trúng thưởng. Quà tặng có thể là một món thức uống ở cửa hàng, một món quà lưu niệm nhỏ hoặc một phần topping free….

  1. Tích hóa đơn đổi voucher


Chương trình này có thể áp dụng theo tháng, khách hàng sau khi đến cửa hàng cà phê sẽ tích hóa đơn, thể lệ tùy vào chủ cửa hàng quy định. Ví dụ mỗi hóa đơn trị giá 150.000 sẽ tương đương với 1 điểm thưởng, cứ 10 điểm thưởng sẽ được nhận voucher trị giá 10% cho lần thanh toán tiếp theo. 


Chương trình này sẽ kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ tại cửa hàng để nhận được voucher khuyến mãi. 

  1. Free Upsize


Chương trình tăng size nước uống miễn phí sẽ luôn là chương trình hấp dẫn với mỗi khách hàng. Free Upsize có thể được diễn ra theo định kỳ một ngày nào đó trong tuần hoặc trong tháng, có thể rơi vào các ngày cuối tuần hoặc dịp đặc biệt trong tháng (Lễ tình nhân, 8/3….)


Ngày hôm đó sẽ mặc nhiên trở thành ngày khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn nhiều hơn và có xu hướng mua hàng nhiều hơn để nhận được khuyến mãi Free Upsize cho đồ uống tại cửa hàng. 


Tuy nhiên nếu muốn bảo đảm doanh thu, bạn có thể đề ra quy định chỉ free upsize cho sản phẩm có giá trị từ bao nhiêu đến bao nhiêu để tránh xảy ra nhầm lẫn.

  1. Freeship


Freeship sẽ dành riêng cho khách hàng mua sản phẩm online trên các ứng dụng hoặc shipper trực tiếp từ cửa hàng đi giao. Bạn nên áp dụng chương trình này vào ngày nhất định trong tuần hoặc tháng, hoặc vào các ngày lễ lớn để tăng doanh thu cho cửa hàng và tăng độ nhận diện trong lòng khách hàng. 

  1. Khuyến mãi vào ngày nhất định trong tuần hoặc tháng


Các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng nhất có thể là “Mua 1 Tặng 1” hoặc “Mua 2 Tặng 1”, bạn có thể áp dụng chương trình này vào các dịp lễ, tết có quy mô lớn. Để bảo đảm có thể không bị hao hụt về doanh thu của cửa hàng mà vẫn thu hút được nhiều khách hàng chú ý và ghé đến cửa hàng cà phê của bạn.


  1. Chương trình chăm sóc khách hàng


  1. Giảm giá cho khách hàng có tháng sinh trùng với sinh nhật quán


Chương trình giảm giá luôn là chương trình khiến khách hàng đặc biệt chú ý, tuy nhiên cách giảm giá này sẽ tăng sự thú vị, tính hào hứng của khách hàng khi tham gia. Hãy đăng tải thông tin khuyến mãi lên trang Fanpage cửa hàng để nhiều người biết đến hơn. Mục đích giúp tăng doanh thu và độ nhận diện thương hiệu cho cửa hàng.


Giảm giá 10%, 20% hoặc 30% tùy vào quy định của chủ cửa hàng để bảo đảm có thể cân bằng được doanh thu và chi phí. Bên cạnh đó việc phổ biến thể lệ chương trình khuyến mãi là vô cùng quan trọng để tránh xảy ra những mâu thuẫn giữa khách hàng và nhân viên quán. 

  1. Đi nhóm đông được giảm giá/tặng bánh tráng miệng


Chương trình này sẽ kích thích lượng sản phẩm bán ra cho cửa hàng. Ví dụ chương trình đi nhóm từ 4 người sẽ được tặng 1 ly nước miễn phí, đi nhóm từ 5 khách trở lên sẽ được ưu đãi giảm 10% trên tổng hóa đơn hoặc đi nhóm từ 6 khách sẽ được nhận một phần bánh ngọt miễn phí. Chương trình này nên được áp dụng vào những ngày Lễ, Tết trong năm để kích thích mua hàng ở khách hàng. 

  1. Check in chia sẻ cảm nhận được free topping


Khách hàng sẽ là nguồn quảng cáo tốt nhất cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Hãy tận dụng điều này cho cửa hàng của chúng ta nhé. Khuyến khích khách hàng khi đến quán hãy check-in, sau đó chia sẻ cảm nhận trên trang cá nhân để được nhận voucher hoặc các phần topping miễn phí cho nước uống. 


Tuy nhiên chương trình này chỉ nên tổ chức vào những dịp khai trương hoặc vào một ngày định kỳ trong tuần để không gây ra sự nhàm chán. 


  1. Các kênh truyền thông có thể sử dụng để Marketing cho cửa hàng cà phê


Hiện nay để có thể đi sâu về Marketing, chúng ta có rất nhiều những công cụ cũng như các kênh truyền thông vô cùng phổ biến. 


Facebook: các bạn có thể chạy quảng cáo trực tiếp trên facebook để theo dõi lượt tiếp cận của khách hàng, bên cạnh đó việc chạy quảng cáo trên facebook còn giúp bạn tiếp cận được với lượt khách hàng mục tiêu, theo từng khu vực, độ tuổi mong muốn


Instagram: đây cũng là một trang mạng xã hội có hình thức hoạt động tương tự facebook, với instagram bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện việc chạy quảng cáo, bên cạnh đó để biến instagram trở thành nơi thu hút khách hàng, hãy đầu tư hình ảnh cho cửa hàng của mình thật đẹp nhé.


Báo điện tử: ngày nay khi thời đại công nghệ lên ngôi, báo giấy lại không còn đủ sức ảnh hưởng, nhường đường lại cho báo điện tử lên ngôi. Bạn có thể đầu tư một khoản chi phí để viết bài và đăng lên các trang báo điện tử. Việc làm này sẽ giúp tăng độ uy tín cũng như lượt tiếp cận của khách hàng với cửa hàng trong tương lai. 


Tóm lại, Marketing là một việc làm vô cùng cần thiết nếu không muốn nói là không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Do đó, các bạn hãy lựa chọn phương pháp Marketing thật phù hợp để có thể mang lại kết quả tốt nhất cho cửa hàng của mình nhé. 


Trên đây Kem Đức Phát đã tổng hợp lại những thông tin về chiếc lược marketing cần biết để giúp bạn trong việc thu hút khách hàng cho cửa hàng cà phê. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn thêm những thông tin hữu ích nhé.


CONVERSATION

0 nhận xét:

Đăng nhận xét